Thực phẩm giúp giảm cân nhanh

Ăn gì để giảm cân nhanh nhất là điều mà các chị em , dân văn phòng những người có quyết tâm giảm cân muốn tìm hiểu , cùng chuyên gia giảm cân Fitness Duy Anh hướng dẫn các loại thức ăn giúp giảm cân nhanh.

Một nguyên tắc cơ bản cho một kế hoạch ăn kiêng giảm cân nhanh: Bạn muốn giảm cân, hãy phải ăn ít calo hơn năng lượng mà cơ thể đốt cháy. Cũng có nghĩa là năng lượng nạp vào nên ít hơn năng lượng hoạt động của cơ thể, từ đó sẽ giảm béo, giảm chỉ số BMI và giảm cân

Thực phẩm giúp giảm cân nhanh

Ăn trái cây để giảm cân nhanh

Khi bạn đói, hãy chọn trái cây thay vì đồ ăn vặt. Đối với trái cây thì hầu hết chúng đều có một ít đường tự nhiên, ít calo và không chất béo, tất cả phù hợp cho một chế độ giảm cân nhanh.

Đa số các loại trái cây rất giàu vitamin và chất xơ. Ví dụ điển hình như một quả cam nhỏ có chứa 45 calo, 2.3 g chất xơ, 8.98 g đường, 38 mg canxi, 174 mg kali và 51.1 mg vitamin C.

Ăn gì để giảm cân nhanh nhất

Các chất xơ trong trái cây làm cho những người ăn kiêng giảm cân cảm thấy thoả mãn nhiều hơn cho việc giảm cân hơn so với việc uống nước ép trái cây (nước ép chứa nhiều đường và ít chất xơ). Nếu bạn muốn thưởng thức nước trái cây, hãy uống nước ép tươi mà không thêm đường hay giảm các gia vị khác một cách hợp lý để giũ lại chất xơ, vitamin và công dụng giảm cân.

Một số trái cây điển hình cho kế hoạch giảm cân nhanh như táo, dưa hấu, bưởi, cam, dứa, việt quất, mâm xôi, thanh long…

Muốn giảm cân nhanh, hãy ăn nhiều rau xanh!

Rau xanh là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân nhanh trong một tháng. Rau cũng cung cấp liều lượng dinh dưỡng lành mạnh từ các vitamin và chất xơ. Ví dụ điển hình như một chén bông cải xanh luộc chứa 55 calo; 5,1 g chất xơ, 62 mg canxi, 457 mg kali, 101,2 mg vitamin C; nó chỉ có 2,17 g đường và 0,64 g chất béo.

Hãy chắc chắn rằng khi bạn nấu ăn rau mà bạn không thêm các thành phần có thể gây trở ngại cho việc giảm cân như đường, mỡ động vật, nhiều phô mai, nhiều sữa béo hay sốt mayonaise… Những thành phần này bao gồm đường và chất béo bão hòa gây tăng cân và tích mỡ. Gợi ý nhỏ cho việc chế biến món ăn giảm cân cho bạn: Nên sử dụng dầu ô liu thay cho chất béo bơ, mỡ lợn hoặc mỡ động vật.

Hãy chắc chắn có thật nhiều chất xơ trong thực đơn ăn uống của bạn. Bởi vì chất xơ làm hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn và giảm được sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Nếu cơ thể được cung cấp đủ chất xơ, chất béo sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng hơn. Chất xơ cũng làm cho bạn cảm thấy no nhanh và no lâu hơn, giảm khả năng khiến bạn sẽ ăn quá nhiều làm tăng calories trong cơ thể. Và hãy luôn uống đủ hoặc nhiều nước để chất xơ có thể làm việc một cách tốt nhất.

Theo chuyên gia fitness Duy Anh thì chất xơ còn giúp tăng cường phát triển cơ bắp cho cơ thể.

Các loại rau điển hình có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng như xà lách, cải xoong, súp lơ trắng, súp lơ xanh, cần tây, rau cải thảo, dưa leo, cà chua, cà rốt, cải bẹ xanh, rau dền , rau muống…

Đừng bỏ qua các loại thực phẩm giàu chất xơ khác (ngoài trái cây và rau) như các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt như ngũ cốc, gạo nâu, đậu khô, đậu lăng và đậu Hà Lan, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt đậu nành… Tuy nhiên, các loại ngũ cốc cũng chứa một lượng tinh bột đáng kể, do đó không nên ăn quá nhiều ngũ cốc để đảm bảo kế hoạch giảm cân nhanh chóng.

Uống nhiều nước để tăng hiệu quả giảm cân nhanh

Nước vào dạ dày sẽ tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, hai yếu tố cơ bản cho người ăn kiêng giảm việc nạp calo vào cơ thể và giảm phần năng lượng nạp vào để đảm bảo nguyên tắc cơ bản của giảm cân. Một ngày trung bình cơ thể cần ít nhất 2 lít nước. Nhưng với một người thừa cân muốn giảm béo nên uống ít nhất 2,5-3 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân nhanh trong vòng một tháng.

Uống nước giúp giảm cân nhanh

Ngoài ra, khi cơ thể được nạp nhiều nước kết hợp với việc ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ giúp cho chất xơ trong dạ dày phát huy tác dụng của nó một các hiệu quả nhất. Đồng thời, nước còn tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, chăm sóc và nuôi dưỡng da thêm trẻ đẹp, đảm bảo độ đàn hồi, giảm sự ảnh hưởng lão hoá tế bào.

Không nên nhịn ăn để giảm cân 

Nhịn ăn để giảm cân thật nhanh điều này không đúng , nhịn ăn khiến cơ thể có xu hướng tích tụ chất béo, lại gây mất nước hoặc cơ bắp thay vì mất chất béo, kể cả khi bạn chăm chỉ luyện tập thể thao. Thực tế cho thấy, những người giảm cân nhanh thì cũng sẽ tăng cân nhanh ngay sau quá trình giảm béo bởi bộ máy trao đổi chất bị kéo chậm lại.
Theo thuocgiamcan.com

Cùng chủ đề

2 nhận xét:

  1. Theo em thì uống nước chỉ làm mình no trước khi ăn ạ. Ngoài ra, nhịn ăn chẳng giúp gì chỉ có gây bệnh. Em uống nè - https://ifitness.vn/collections/thuc-pham-giam-can

    Trả lờiXóa
  2. Trong những năm gần đây quả óc chó được xem là một thực phẩm vàng được rất nhiều người lựa chọn, phù hợp với nhiều tối tượng sử dụng. Và hôm nay hãy cùng tham khảo qua những tác dụng tuyệt vời của loại quả này.
    Bởi vì quả óc chó chứa chất béo không bão hoà giúp bạn không có cảm giác thèm ăn trong thời gian dài vì thế đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn giảm cân.
    Trong quả óc chó có nhiều các axit béo thiết yếu giúp cho não khoẻ mạnh, ngoài ra còn ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh về não như bệnh mất trí nhớ ở người già - Alzheimer.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tin tức mới